Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2010

Yêu lắm ... lớp ơi ...

Đang định dọn lại cái bàn bừa bộn . Tự dưng trong đống sách vở lòi ra một cuốn sổ . Cuốn sổ lưu bút màu hồng , dở dang ...

Tớ ngồi xuống , lật nó ra nhẹ nhàng . Trang bìa bị rách ( bởi một cú ném ==' ) , được dán lại bằng những mảnh băng keo , một cách cẩn thận ...

Cuốn sổ ấy chưa có ai viết nhiều . Hầu hết chỉ tòan là chữ của tớ , viết cảm nhận của mình về lớp , về từng người tớ đã ghi tên trong cuốn sổ ấy ...

Khuôn mặt của từng người bạn hiện ra trên những dòng chữ ấy ...

Những kỉ niệm ngày ấy chạy qua tâm trí tớ ...

Như vừa hôm qua ...

Như chưa từng trôi đi ...

Như còn đây bên tớ ...

................................

Ngày đầu tiên vào trường . Trường mình rộng .

Bước vào lớp , một cách bỡ ngỡ . Và xa lạ ...

Tớ ngồi im quan sát . Hầu hết tất cả đều từ trường tiểu học Phan Đình Phùng chuyển qua . Tớ không chỉ học từ một trường khác mà còn từ một quận khác ...

Cảm giác cô đơn chóan ngập tớ ...

.
.
.

Người đầu tiên tớ nói chuyện cùng , chính là hai chị em song sinh Đình Long - Hà Phương .

[ Chỉ là hỏi tên và trừơng cũ mà thôi . Sau đó , hai người bỏ tớ đi mất ==' ]

..............................

Giờ bán trú . Tớ bị cô xếp cho ngủ xa lớp . Nằm kế tớ là Diễm Trinh .

Tớ chẳng biết nói gì .

Trút hết can đảm , tớ bắt chuyện với Trinh .

Rất may mắn , cái tật ham đọc truyện có tác dụng . Tớ và Trinh có cùng sở thích với nhau .

.
.
.

Đến ngày hôm sau , cả hai chả còn ngại ngần gì nữa mà nói chuyện với nhau vui vẻ hơn ( về Quyển Sách Kỳ Bí =)) ) .

.
.
.

Diễm Trinh là người bạn thân đầu tiên của tớ ...

................................

Tớ học không tốt , thầy đổi tớ qua chỗ khác .

Tớ ngồi kế Phụng Kim , một cô bạn hiền lành . Kim cũng giúp tớ học , kết quả là có khá hơn .

Nhưng sau đó cô bạn chuyển đi mất .

.
.
.

Cậu mãi là người bạn cùng bàn năm lớp 6 mà tớ nhớ nhất ...

................................

Er... Mặc dù không muốn nói ra , nhưng còn một bạn nữa mà tớ sẽ luôn nhớ . Đó là bạn Đạt =)) .

Kỉ niệm xấu về bạn ta thì nhiều lắm nhưng nói ra mất vui quá đi .Mấy cái đó thật là đáng để quên =)) .

.
.
.

Nhưng bạn ta luôn là một thằng bạn cùng bàn lớp 6 độc ác của tớ =)) .

................................

Có ai còn nhớ cái hôm cả lớp không học bài khiến thầy Thắng phải mời cô hiệu trưởng Twister ( Tuyết Tơ ) xuống không nhỉ =)) ?

................................

Năm lớp 6 qua đi .

Để lại trong tớ những kỉ niệm đẹp ...

Về hai cô chị lớp 9 dễ mến của tớ và Trinh ...

Về những cô giáo sinh hiền hậu ...

[ Thậm chí cả về người tớ thích năm đó nữa =)) ]

................................

Năm lớp 7 .

Kí ức của lớp xuất hiện 3 gương mặt mới ...

Và cả 3 người bạn cũ chuyển đi mất ...

................................

Tớ vẫn còn nhớ rất rõ cái hôm mà Nhàn với Phan Hân cãi nhau .

.
.
.

Tớ vẫn còn nhớ cái hôm mà thằng Đình Phương bị đập đầu vào thành bảng khiến cả lũ phải bê hắn ta vào phòng y tế . [ Và sau đó cái bảng bị vẽ nhăng nhít những dòng chữ " tin buồn " và " tôn vinh sự cống hiến cho đời " của " anh Siu nhân búng " =)) ]

.................................

Tớ nhớ nhất ...

Trò nhảy dây năm ấy ...

[ Và còn nhiều trò lắm . Đánh cầu lông nè , bắn bì nè . ]

................................

Năm đó ...

Tớ ( thường xuyên ) trốn ngủ trưa [ ==' ] ...

[ Tuấn ơi , mày còn nhớ cái hôm tao với mày trốn ngủ không nhỉ ? Giờ nghĩ lại , tao thấy như " Vượt ngục ấy =)) . ]

................................

Năm ấy , tớ đã không còn lạc lõng như ngày đầu vào lớp ...

.
.
.

Năm ấy , Ngân đã ở bên làm người bạn thân nhất năm lớp 7 của tớ .

.
.
.

Và cho đến bây giờ vẫn là như vậy ...

................................

Năm lớp 7 .

Tồn tại trong ký ức là cô Hằng , người cô dịu dàng của tớ .

................................

Năm lớp 8 , tớ chuyển qua lớp 8/13 .

Hơn nửa lớp là bạn mới .

Nói là bạn mới , chứ thực ra là do ít nói chuyện với nhau nên có vẻ xa lạ mà thôi .

................................

Ngân chuyển ra lớp thường .

Gần nửa năm học tớ tò tò đi theo Ngân .

Và tớ bỏ cuộc .

Ngân đã có những người bạn mới .

.
.
.

Ngân luôn luôn là ngời bạn thân nhất năm lớp 7 của tớ ...

................................

Tớ chơi với Tín .

Tớ thân hơn với Khánh Linh .

Tớ làm bạn với Phương Trinh .

.
.
.

Và tớ thành bạn thân của họ ...

................................

Năm lớp 8 .

Cái năm đối với tớ là năm nhiều rắc rối nhất ...

Và nhiều kỷ niệm nhất ...

................................

Mãi trong tim tớ là những trận mưa dột khiến cả căn phòng tòan nước ...

Mãi trong tim tớ là những tràng cười ( hồn nhiên ) của cả lớp khi nghe Bảo , Thọ , Tuấn , Huy ... tấu hài =)) ...

Mãi trong tim tớ là cái hôm cả lớp mình nghỉ hết 11 đứa ...

Mãi trong tim tớ là mỗi tháng cả lớp mình lại ăn liên hoan ...

Mãi trong tim tớ là những lần cô Vi bắt cả lớp chép phạt [ ==' ] ...

Mãi trong tim tớ là những " trận đòn " của cô Tuyển [ CVD =)) ] ...

Mãi tron tim tớ là

Mãi trong tim tớ là hôm Halloween năm ấy ...

Mãi trong tim tớ luôn có lớp 8/13 nghịch như quỷ ...


......................................................

Part 1 ( 18/7/2010 )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét